Chiêu trò PR bẩn xứng đáng là bom tấn “mùi mẫn” nhất showbiz năm 2018.
Đây vốn là vấn nạn quen thuộc trong làng giải trí, nhưng năm 2018 lại là năm bùng nổ của những ồn ào xấu xí kiểu này.
Tiêu biểu trong số những phi vụ truyền thông bẩn phải kể tới chuyện tình tay ba Cát Phượng – An Nguy và Kiều Minh Tuấn.
Xuất phát từ mô tuýp “phim giả tình thật” vốn đã xưa như Diễm, chiêu trò “yêu đương” của cặp đôi Kiều Minh Tuấn – An Nguy nhanh chóng bị khán giả bóc trần vì các tình tiết phi lý, đậm màu dàn dựng.
Đoạn clip thú nhận tình cảm của Kiều Minh Tuấn – An Nguy trở thành lý do để họ bị ném đá dữ dội, thay vì trở thành “tâm điểm chú ý truyền thông” như họ hằng mong muốn.
Bộ 3 trong lùm xùm tình cảm tai tiếng nhất năm 2018.
Chiêu quảng bá bị phản tác dụng, các diễn viên bị dư luận phản đối mạnh mẽ, bộ phim bị tẩy chay – đó chỉ là một phần bức tranh mang tên “tình yêu lúc đóng phim”.
Cao trào của scandal lên tới đỉnh điểm khi người trong cuộc tố Cát Phượng cũng có liên quan trong phi vụ ồn ào xấu xí này. Cụ thể, có nhiều bằng chứng cho thấy cô Cát không phải là “nạn nhân đau khổ” nào trong câu chuyện, mà rất có thể cũng là “diễn viên phụ” trong vở kịch 3 người.
Ván bài bị lật ngửa, khán giả choáng váng và ngỡ ngàng trước những sự thay đổi liên tục trong diễn biến. Nhà sản xuất phim lên tiếng đòi kiện vì danh dự, người trong cuộc lần lượt lên tiếng rồi lặng im.
Chỉ có khán giả thì hoang mang không biết rằng mình đang chứng kiến phim hay sự thật – ngay cả khi không trong rạp!
Ồn ào Kiều Minh Tuấn – An Nguy – Cát Phượng vừa lắng xuống thì Phan Ngọc Luân đã nhanh chóng chiếm lĩnh ngôi đầu. Gây náo loạn với bài phỏng vấn đề cập tới chuyện quan hệ thân mật với Mr Đàm, câu chuyện của Phan Ngọc Luân đã trở thành cú động đất dịp cuối năm 2018.
Phan Ngọc Luân và “sư phụ” Đàm Vĩnh Hưng – người từng bị anh dùng làm “ngòi nổ” gây ra vụ địa chấn showbiz ít tháng trước
Với những lời lẽ mập mờ, ám chỉ chuyện tình yêu đồng giới cũng như việc ngủ chung, Phan Ngọc Luân nhanh chóng trở thành nhân vật được săn đón chừng 24 tiếng, sau khi chàng ca sĩ buộc phải thừa nhận đó là chiêu trò nhằm gây chú ý của mình.
Được biết, thời điểm trước khi thực hiện cuộc phỏng vấn, MV mới của Phan Ngọc Luân mới phát hành được 5 ngày.
Dù chỉ tồn tại một thời gian rất ngắn ngủi, nhưng tính nghiêm trọng cũng như hậu quả mà cú PR bẩn mang tên Phan Ngọc Luân mang tới thực sự là đáng sợ.
Nó không chỉ cho thấy một bộ phận nghệ sĩ sẵn sàng thoả hiệp với những chiêu trò xấu xí, bẩn thỉu, mà còn cho thấy phần nào sự cám dỗ kinh khủng của danh vọng, những ánh hào quang của làng giải trí.
Đâu đó trong showbiz này vẫn có những nghệ sĩ sẵn sàng bán rẻ đời tư, bán rẻ những mối quan hệ và cả cuộc sống riêng chỉ để đổi lấy chút danh vọng phù phiếm trong showbiz.
Và họ không chỉ là những nghệ sĩ mới vào nghề hay nghệ sĩ vô danh… PR bẩn không chừa ai, miễn là họ yếu đuối và không biết cách giữ mình.