Báo Tổng Hợp

Sau 1 năm thi công, cầu Vĩnh Tuy 2 dần dần lộ diện

Có mức đầu tư khoảng 2.538 tỷ đồng, cầu Vĩnh tuy giai đoạn 2 đang dần dần hoàn thiện và dự kiến hoàn thành trong năm 2022.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong những công trình trọng điểm của TP Hà Nội nhằm mục tiêu hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2, tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có thiết kế với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1, gồm 4 làn xe lưu thông. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 2.538 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố, được xây dựng về phía hạ lưu sông Hồng, tim cầu nằm song song và cách tim cầu Vĩnh Tuy 1 là 21,25m.

Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4km, mặt cắt ngang 19,25m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không 11m. Điểm đầu tại Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối tại Km4+312,62 (giao với đường Long Biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh).

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, với tải trọng thiết kế HL-93 theo TCVN11823-2017, chịu được động đất cấp 8.

Dưới đây là một số hình ảnh Phóng viên Pháp luật Plus ghi nhận việc đơn vị thi công xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang dần hoàn thành:

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang dần hoàn thiện.

Các dầm cầu nối nhau giữa các trụ cầu được tăng tốc thi công trong dịp Tết Nguyên đán.

Cây cầu đang được đơn vị thi công nối nhau giữa các trụ cầu và dầm cầu (điểm nối khu vực Long Biên – Thạch Bàn).

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng với kết cấu, hình dáng tương tự cầu Vĩnh Tuy 1.

Những phần trụ cầu ngoài khu vực bãi sông bên phía Long Biên đã được đổ bê tông xong.

Những trụ cầu đang được đơn vị thi công đổ bê tông.

Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành. Dự kiến sẽ khánh thành cầu trong năm 2022.

Hi vọng giao thông sẽ thuận tiện, không còn cảnh ùn tắc khi cầu Vĩnh Tuy 2 đi vào hoạt động.

Sau khi đi vào khai thác, cầu Vĩnh Tuy 2 giúp tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng và đáp ứng nhu cầu vận tải đang tăng cao giữa trung tâm thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.

 

 

Theo (Ảnh và bài) Như Trường (Pháp luật Plus, Báo Pháp Luật Việt Nam)

https://www.phapluatplus.vn/bat-dong-san/sau-1-nam-thi-cong-cau-vinh-tuy-2-dan-dan-lo-dien-d175416.html

Exit mobile version