Báo Tổng Hợp

13 đoàn tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông đang chạy thử trong sáng nay

Đúng 6h30 ngày 20/9, đoàn tàu đầu tiên được lệnh xuất phát từ ga Yên Nghĩa chở theo đoàn kiểm tra của Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án Đường sắt, tổng thầu Trung Quốc và phóng viên báo đài đến đưa tin về sự kiện này.

Sáng nay 20/9, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông bắt đầu vận hành thử toàn hệ thống.

Các cửa soát vé tự động được lắp đặt xong trước ngày chạy thử.

Bên trong nhà ga Yên Nghĩa

Khách mời đi thử tàu tập trung tại ga Yên Nghĩa. Toàn bộ 13 đoàn tàu của dự án đều chạy thử, xuất phát từ điểm đầu dự án là ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đi hơn 13 km trên cao tới Cát Linh (quận Đống Đa), mỗi ga đoàn tàu dừng một phút.

Tàu lăn bánh lúc 6h30 sáng.

Phía mặt trước tàu dán băng rôn đỏ chữ vàng với nội dung: “Vận hành thử liên động dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông ngày 20/9”.

Theo Ban quản lý dự án đường sắt, những ngày vận hành thử đầu tiên, Tổng thầu Trung Quốc sẽ lập 5 đoàn tàu chạy liên tục dọc trên tuyến chính theo cả hai chiều. Mỗi đoàn tàu chạy cách nhau 10 phút và vận hành qua hệ thống điều khiển tự động.

Khách mời và hành khách bên trong toa tàu thứ 5

Tàu chạy trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân – gần nút giao thông thường xuyên ùn tắc của Thủ đô là Ngã Tư Sở.

Tàu đường sắt trên cao rẽ từ Nguyễn Trãi vào ga Láng (đường Láng)

Hai chuyến tàu ngược chiều giao nhau tại khu góc nhà dân sinh (mép sông Tô Lịch) giữa hai phố Nguyễn Ngọc Vũ và đường Nguyễn Trãi

Tàu đi qua hồ Hoàng Cầu

Đoạn trước khi vào ga Hoàng Cầu, tàu đi và về lại tiếp tục giao nhau

Tàu từ Cát Linh về Yên Nghĩa vào ga Hoàng Cầu

Liên quan đến nhân sự vận hành thử tàu, Ban quản lý dự án cho biết, trong thời gian đầu chỉ những người được phân công nhiệm vụ mới tham gia và đều là nhân lực thuộc Tổng thầu Trung Quốc. Đến giai đoạn hệ thống vận hành ổn định, Ban quản lý dự án sẽ từng bước đưa nhân sự Việt Nam vào để đào tạo thực hành.

Tàu đi qua phố Hào Nam trong sáng nay.

Mỗi đoàn tàu có 4 toa dài khoảng 80 m, sức chứa lên đến 1.000 hành khách. Vỏ tàu làm bằng thép không gỉ theo tiêu chuẩn châu Âu. Mỗi toa dài khoảng 19 m, rộng 2,8 m, cao 3,8 m,

Toàn cảnh tàu vào ga Cát Linh, kết thúc hành trình. Sau 3-6 tháng vận hành thử, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam sẽ phục vụ người dân đi lại.

Exit mobile version