SỐC: 4 cầu thủ Trung Quốc bị nghi bán độ tại Asian Cup 2019

Không giống Việt Nam, Trung Quốc đã phải tủi hổ rời Asian Cup 2019 sau thất bại 0-3 trước Iran ở vòng tứ kết. Giờ đây, nền bóng đá nước này còn đang rúng động với thông tin những thành viên trong ĐTQG của họ bán độ.

Thất bại 0-3 trước Iran dường như vẫn chưa đủ xấu hổ đối với ĐTQG Trung Quốc. Giờ đây, họ lại đang đối mặt với nghi án bán độ rúng động ngay sau khi vừa mới “chân ướt chân ráo” về nước.

Theo trang Twitter có tên Wild East Football, có 4 học trò dưới trướng ông Marcelo Lippi đã đặt tiền vào cửa thua của Trung Quốc trước Iran. Nhóm cầu thủ này bao gồm Hao Junmin, Wu Xi, Feng Xiaoting và Shi Ke và họ đều ra sân thi đấu chính thức. Tiền vệ Wu Xi và trung vệ Feng Xiaoting đã bị thay ra rất sớm lần lượt các phút 25 và 28. Tiền vệ Hao Junmin và trung vệ Shi Ke thì được giữ lại thi đấu hết 90 phút.

Wild East Football đăng tải đoạn chat của một cầu thủ CLB Jiangsu Suning đang thi đấu tại Chinese Super League làm bằng chứng cho vụ việc này. Cũng theo Wild East Football, thông tin trung vệ Feng Xiaoting bị Guangzhou Evergrande đày xuống chơi cho đội trẻ vì sai lầm mắc phải trong trận gặp Iran là chưa hoàn toàn chính xác. Đó được coi là hình phạt dằn mặt Guangzhou Evergrand dành cho Xiaoting vì tội bán độ.

Đoạn chat Wild East Football coi là bằng chứng cho vụ bán độ.

SỐC: 4 cầu thủ Trung Quốc bị nghi bán độ tại Asian Cup 2019 - Ảnh 2.

Xiaoting mắc sai lầm ngớ ngẩn trong trận đấu giữa Iran và Trung Quốc.

Theo Titan Sports của Trung Quốc, HLV Lippi sau trận thua Iran đã chỉ dự cuộc họp báo chóng vánh sau trận đấu rồi ra xe riêng đi cùng vợ và không trở lại đi cùng xe bus chở đội Trung Quốc như mọi khi. Cũng theo một số nguồn tin, ông Lippi đã rất bực tức và đập phá phòng thay đồ sau khi hiệp 1 kết thúc.

Khác với trường hợp của Xiaoting, bộ 3 Zheng Zhi, Zhang Linpeng và Gao Lin đã được vinh danh khi trở về quê nhà. Họ nhận được huy chương “cầu thủ của Evergrande có đóng góp nổi bật cho tuyển quốc gia”. Tại Asian Cup 2019, bộ ba này chơi tổng cộng 1060 phút và đóng góp một bàn thắng.

Highlights Trung Quốc 0-3 Iran: Tứ kết Asian Cup 2019

theo Sport5.vn