Những thử thách nào đang chờ tuyển Việt Nam trong năm 2019?

Sau một năm 2018 đầy thành công ở các đấu trường quốc tế, bóng đá Việt Nam lại tiếp tục bận rộn với các giải đấu quan trọng trong năm 2019. Dưới đây là những giải đấu quan trọng, các bạn nhớ lưu lại trong sổ tay của mình nhé!

1. Asian Cup 2019

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại tiếp tục chờ đợi thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục tạo ra kỳ tích tại Asian Cup 2019 diễn ra tại UEA từ ngày 5 -31/1 tới đây. Dù rơi vào bảng đấu khó khăn với các đối thủ đến từ Tây Á như Iran, Iraq hay Yemen song đội tuyển Việt Nam vẫn được chờ đợi sẽ tạo ra bất ngờ như cách mà đoàn quân áo đỏ đã từng làm được tại VCK U23 Châu Á hay tại ASIAD vừa qua.

Hiện đội tuyển Việt Nam đang có chuyến tập huấn tại Qatar để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất đầu tiên trong năm 2019. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có một trận đấu giao hữu với Philippines tại Qatar trước khi có trận đấu mở màn Asian Cup gặp đội tuyển Iraq vào ngày 8/1 tời đây.

Những thử thách nào đang chờ tuyển Việt Nam trong năm 2019? - Ảnh 1.

Sau thành công tại AFF Cup, Quang Hải và các đồng đội tiếp tục được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ tại Asian Cup 2019. Ảnh: Tiến Tuấn

2. Giải U22 Đông Nam Á

Ngay sau Asian Cup tại UAE, HLV Park Hang-seo lại tiếp tục bận rộn với việc chuẩn bị cho đội tuyển U22 Việt Nam tham dự giải U22 Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 18/2 đến 2/3 tại Campuchia. Giải đấu là cơ hội để rà soát lực lượng trước thềm những giải đấu quan trọng sau đó là Sea Games 30 và vòng loại U23 Châu Á cũng trong năm 2019.

Thành phần đội tuyển U22 Việt Nam tham dự giải đấu tại Campuchia sẽ là lứa U20 hiện tại. Dù những Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu,… vẫn đủ điều kiện tham gia nhưng VFF đang cân nhắc không sử dụng những cầu thủ này. Lý do được VFF đưa ra là bởi những cầu thủ kể trên đã thi đấu với mật độ quá dày trong năm 2018 nên cần được nghỉ ngơi để tránh những chấn thương đáng tiếc. Ở giải đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ nằm cùng bảng A với các đối thủ là Thái Lan, Timor Leste, Lào, Brunei và Philippines.

Những thử thách nào đang chờ tuyển Việt Nam trong năm 2019? - Ảnh 2.

Lứa cầu thủ U20 hiện tại nhiều khả năng sẽ là nòng cốt của đội tuyển U22 Việt Nam tham dự giải U22 Đông Nam Á 2019. Ảnh: Trung Hiếu

3. V.League 2019 trở lại

Với chức vô địch AFF Cup vừa mới giành được, người hâm mộ rất trông chờ vào sự trở lại của V.League 2019. Mùa giải 2018 vừa qua được đánh giá là thành công bởi sự tiến bộ trong chất lượng các trận đấu cũng như trong công tác tổ chức. Thêm vào đó là sự chuẩn bị tích cực của các đội bóng cho mùa giải mới báo hiệu một V.League 2019 sẽ diễn ra sôi động ngay từ những vòng đấu đầu tiên. Đặc biệt, với sự trở lại của “hậu duệ” Thể Công là CLB Viettel hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cảm xúc cho những người hâm mộ bóng đá lâu năm.

4. Vòng loại giải U23 Châu Á 2020

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham dự vòng loại U23 Châu Á 2020 bắt đầu từ ngày 22 – 26/3 tới đây. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo nằm ở bảng K không hề dễ dàng với các đối thủ rất quen thuộc trong cùng khu vực Đông Nam Á gồm Thái Lan, Indonesia và Brunei. Tuy nhiên với việc được là nước chủ nhà cùng những cái tên chất lượng như: Quang Hải, Văn Hậu hay thủ thành Tiến Dũng, đoàn quân áo đỏ vẫn hoàn toàn đủ khả năng vượt qua vòng loại nếu thi đấu đúng khả năng.

VCK U23 Châu Á năm 2020 có tầm quan trọng hơn rất nhiều bởi đây đồng thời cũng là vòng loại Olympic 2020 diễn ra tại Nhật Bản. Với việc đang là đương kim Á quân U23 Châu Á, đoàn quân của HLV Park Hang-seo được kỳ vọng có thể giành được tấm vé đi Olympic nếu thể hiện được những gì đã từng làm tại VCK U23 Châu Á năm 2018 vừa qua.

Những thử thách nào đang chờ tuyển Việt Nam trong năm 2019? - Ảnh 3.

Văn Hậu, Quang Hải, Đức Chinh hứa hẹn tiếp tục là trụ cột của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á tới đây. Ảnh: Tiến Tuấn

5. Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á

Không chỉ có bóng đá nam, năm 2019 cũng là năm rất quan trọng với các nữ tuyển thủ. Khi từ ngày 27/4 tới 13/5, đội tuyển bóng đá nữ của HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường tham dự giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á tại Thái Lan.

Ở giải đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B với các đối thủ là Myanmar, Campuchia và Indonesia. Đây là dịp để các cầu thủ trẻ của HLV Mai Đức Chung tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu giành vàng tại Sea Games 31 năm 2021trên sân nhà.

Những thử thách nào đang chờ tuyển Việt Nam trong năm 2019? - Ảnh 4.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục có cơ hội tích lũy kinh nghiệm để hiện thực hóa mục tiêu giành vàng tại Sea Games 2021 trên sân nhà. Ảnh: Trung Hiếu

6. Trận tranh siêu cúp Châu Á

Với việc giành chức vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ đại diện cho Đông Nam Á tham dự trận tranh cúp “Champions Trophy AFF – EAFF” với Đương kim vô địch Đông Á là đội tuyển Hàn Quốc. Trận đấu dự kiến được tổ chức vào tháng 6/2019 tại Hà Nội.

Ý tưởng của trận đấu này do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đề xuất với mục tiêu tăng cường hợp tác, tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm từ nền bóng đá phát triển của khu vực Đông Á. Theo đó, trận đấu sẽ được tổ chức luân phiên với sự tham gia của đương kim vô địch Đông Á và nhà vô địch Đông Nam Á. Như vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ lại có dịp được đối đầu với Son Heung-min và các đồng đội sau lần chạm trán tại tứ kết ASIAD trên đất Indonesia vừa qua.

Những thử thách nào đang chờ tuyển Việt Nam trong năm 2019? - Ảnh 5.

HLV Park Hang-seo sẽ có cơ hội gặp lại đội bóng quê hương tại trận tranh cúp giữa những nhà vô địch Đông Nam Á và Đông Á. Ảnh: Tiến Tuấn

7. Giải U18 Đông Nam Á

Từ ngày 4 đến ngày 18/8, đội tuyển U18 Việt Nam sẽ tham dự giải U18 Đông Nam Á diễn ra trên sân nhà. Đây là dịp để HLV Hoàng Anh Tuấn thử nghiệm những nhân tố mới chuẩn bị cho U19 Việt Nam tham dự vòng loại U19 Châu Á.

8. SEA Games 30

Giải đấu lớn cuối cùng và quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 chính là SEA Games 30 diễn ra tại Philippines. Dù độ tuổi quy định tham dự giải đấu là U22, thế nhưng với hàng loạt các thành tích đã đạt được tại các giải trẻ trong năm 2018 dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, lứa cầu thủ của những Quang Hải, Đình Trọng, Đức Chinh, Tiến Dũng cùng các nhân tố mới như Hoàng Đức hay Đinh Thanh Bình được chờ đợi sẽ đem về chiếc huy chương vàng đầu tiên cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường khu vực.

Những thử thách nào đang chờ tuyển Việt Nam trong năm 2019? - Ảnh 6.

Người hâm mộ Việt Nam đang kỳ vọng lứa cầu thủ sinh năm 1997 trở về sau sẽ đem về chiếc huy chương vàng SEA Games môn bóng đá nam lần đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: Tiến Tuấn