Nhìn hoá đơn ăn uống của những nhóm nhạc Kpop này mới thấy giới trẻ Hàn ăn “mạnh” thế nào

Thậm chí, hoá đơn xấp xỉ 20 triệu đồng là… “chuyện thường ở huyện”.

Có một sự thật là giới trẻ Hàn dường như rất thích tụ tập ăn uống. Trên các bộ phim nổi tiếng về cuộc sống đại học của sinh viên xứ Kim Chi như Tiên Nữ Cử Tạ Bokjoo, Người Đẹp Gang Nam… Có thể thấy cuộc sống của giới trẻ Hàn hầu như chỉ xoay quanh lên lớp, làm thêm và… các bàn ăn. Thậm chí, đến xu hướng mukbang ăn thật nhiều trong một lần cũng từ Hàn Quốc mà ra. Có thể thấy giới trẻ Hàn cực kì yêu ăn uống.

Cuộc sống của giới trẻ Hàn thường xoay quanh những bàn ăn.

Vậy nên, cũng không mấy khó hiểu khi mà những idol Hàn Quốc – một phần đại diện của giới trẻ đất nước này, chịu chi “mạnh” cho các bữa ăn.

Cụ thể, nhóm nhạc Seventeen gồm 13 thành viên nổi đình đám với các hit như Pretty U, Don’t Wanna Cry… đã tiết lộ trên show Kiss The Radio hoá đơn ăn uống của mình. Có một fan đã gửi tin nhắn cho chương trình, nhắn rằng Seventeen đã từng đến một nhà hàng thịt nướng nơi bạn mình làm việc và hoá đơn cho buổi ăn uống ấy là 1,470,000 won (khoảng hơn 30 triệu đồng!). MC chương trình đã phải ngạc nhiên đến mức thốt lên: “các cậu đã ăn cái gì thế hả?”

Một bữa thịt nướng của trai nhà 17 có thể lên đến hơn 30 triệu đồng.

Trong một cố gắng “cứu vớt” hình tượng cho Seventeen, MC đã nói rằng có lẽ do có thêm các nhân viên công ty ăn cùng cộng với 13 thành viên nên phải trên 20 người, nên hoá đơn như thế là dễ hiểu. Tuy nhiên các thành viên đã bác bỏ, “không, các staff không có đi cùng tụi em.”

Nhìn hoá đơn ăn uống của những nhóm nhạc Kpop này mới thấy giới trẻ Hàn ăn mạnh thế nào - Ảnh 3.

Thành viên Seventeen Mingyu và hoá đơn siêu thị dài “khủng khiếp” của cả nhóm.

Điều đáng nói ở đây là các fan đã chỉ ra rằng đây là một nhà hàng thịt nướng thuộc diện bình dân, nên để ăn được đến hơn 30 triệu thì các chàng trai này đã phải ăn rất “mạnh”.

Mặt khác, nhóm nhạc toàn cầu BTS cũng gây sốt không kém khi trên show thử tài YangNam, các thành viên đã tiết lộ rằng nhóm nhạc 7 người đã chi khoảng 700,000 won cho một bữa thịt nướng (gần 15 triệu đồng). Không dừng ở đây, em út Jungkook còn “tố cáo” thêm rằng mình đã phải đãi các anh ăn vào lễ tốt nghiệp trung học, và lần đó phải trả gần 20 triệu đồng. Dù nghe có vẻ không “khủng” lắm sau cú sốc 30 triệu của Seventeen, nhưng bạn hãy nhớ rằng BTS chỉ có số thành viên bằng một nửa nhà 17 thôi, nên như vậy cũng “kinh” lắm rồi đấy!

Nhìn hoá đơn ăn uống của những nhóm nhạc Kpop này mới thấy giới trẻ Hàn ăn mạnh thế nào - Ảnh 4.

9 người và cái giá gần 15 triệu.

Nhìn hoá đơn ăn uống của những nhóm nhạc Kpop này mới thấy giới trẻ Hàn ăn mạnh thế nào - Ảnh 5.

Bảy người nhưng lại “đội” lên gần 20 triệu đồng, có thể thấy BTS và Seventeen có sức ăn chẳng kém cạnh nhau.

Ngoài ra, cũng có một lần Taecyeon (2PM) đã tiết lộ rằng mình và 3 thành viên khác đã “đốt” khoảng 1000 USD (gần 22 triệu đồng) cho một bữa thịt nướng. Nếu chỉ xét trên tỷ lệ giá tiền và số thành viên thì 2PM đúng thật là có sức ăn “kinh khủng” hơn người.

Nhìn hoá đơn ăn uống của những nhóm nhạc Kpop này mới thấy giới trẻ Hàn ăn mạnh thế nào - Ảnh 6.

Mới có 4 thành viên mà đã 20 triệu đồng, 6 thành viên thì chắc có thể lên đến 30 triệu “như chơi” ấy nhỉ?

Điều đáng nói ở đây là hầu hết các bữa ăn này đều diễn ra tại các quán ăn tầm trung trở xuống, chứ chẳng phải “fine dining” ở các nhà hàng hạng sang. Hầu hết đều là những món ăn hết sức bình dân như thịt nướng, mì tương đen, gà chiên… Để hoá đơn “bùng nổ” như vậy thì số lượng thức ăn mà những người trẻ này tiêu thụ phải cực kì nhiều.

Không chỉ có những nhóm trên, còn rất nhiều những nhóm nhạc như GOT7, EXO… cũng có những “kỷ lục” ăn uống khủng khiếp và cực kì chịu chi cho phương diện này. Nhiều bạn trẻ còn cho hay, một bữa ăn chơi thường thường lên đến 10 triệu đồng là chuyện hết sức bình thường. Có fan còn khuyên các idol mình nên chọn những quán buffet, chỉ phải trả một số tiền nhất định và ăn theo khả năng để… tiết kiệm.

Mặt khác, có một sự thật rằng vì đều là các idol nổi tiếng và thành đạt nên khả năng chi trả cao hơn người thường, song điều này cũng thành công phản ánh lại tình yêu to lớn với việc ăn uống của giới trẻ Hàn.