Hà Nội đầu tư 100 tỷ xén thảm cỏ dưới gầm cầu, mở rộng lòng đường vành đai 3 để chống “hố đen” ùn tắc

Vào giờ cao điểm, dọc tuyến đường vành đai 3, nhất là đoạn Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển giao với Nguyễn Trãi luôn là “hố đen” ùn tắc, các phương tiện chen chân di chuyển. Để góp phần giải quyết tình trạng này, Sở GTVT Hà Nội quyết định xén thảm cỏ dưới gầm cầu cạn, mở rộng lòng đường với mức đầu tư 100 tỷ đồng.

Hà Nội đầu tư 100 tỷ xén thảm cỏ dưới gầm cầu, mở rộng lòng đường vành đai 3 để chống hố đen ùn tắc - Ảnh 1.

Vành đai 3 là tuyến giao thông quan trọng ở Hà Nội. Tuyến đường này dài 65 km, đi qua 9 quận, huyện. Riêng đoạn Mai Dịch – Linh Đàm, Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu, đề xuất cho xén dải phân cách dài gần 9 km để giảm tình trạng ùn tắc mỗi giờ cao điểm.

Hà Nội đầu tư 100 tỷ xén thảm cỏ dưới gầm cầu, mở rộng lòng đường vành đai 3 để chống hố đen ùn tắc - Ảnh 2.

Tình trạng ùn tắc nghiêm trọng dọc vành đai 3 xảy ra ba năm trở lại đây, nhất là đoạn Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển giao với Nguyễn Trãi. Dòng phương tiện chen lấn lên vỉa hè tìm lối đi.

Hà Nội đầu tư 100 tỷ xén thảm cỏ dưới gầm cầu, mở rộng lòng đường vành đai 3 để chống hố đen ùn tắc - Ảnh 3.

Với mức đầu tư khoảng 100 tỷ đồng, UBND Hà Nội giao Sở GTVT thi công xén thảm cỏ dưới gầm cầu cạn, mở rộng đường. Dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên Đán 2019.

Hà Nội đầu tư 100 tỷ xén thảm cỏ dưới gầm cầu, mở rộng lòng đường vành đai 3 để chống hố đen ùn tắc - Ảnh 4.

Từ ngày 1/1, các công nhân bắt đầu dựng hàng rào ngăn cách để tiến hành xén thảm cỏ có chiều dài khoảng 10m, vốn được trồng hoa trang trí nhiều năm qua. Tuy nhiên, vào những giờ cao điểm, người dân vẫn thường phi xe lên thảm cỏ để di chuyển.

Hà Nội đầu tư 100 tỷ xén thảm cỏ dưới gầm cầu, mở rộng lòng đường vành đai 3 để chống hố đen ùn tắc - Ảnh 5.

Biển cảnh báo được dựng lên để tránh người tham gia giao thông đi vào phần đường đang thi công.

Hà Nội đầu tư 100 tỷ xén thảm cỏ dưới gầm cầu, mở rộng lòng đường vành đai 3 để chống hố đen ùn tắc - Ảnh 6.

Rào chắn bằng tôn cao 2m, vị trí đặt cách mép dải phân cách vài chục cm.

Hà Nội đầu tư 100 tỷ xén thảm cỏ dưới gầm cầu, mở rộng lòng đường vành đai 3 để chống hố đen ùn tắc - Ảnh 7.

Dự kiến, mỗi bên thảm cỏ được xén từ 1,5 m đến 3,5 m để mở rộng mặt đường cho các phương tiện di chuyển.

Hà Nội đầu tư 100 tỷ xén thảm cỏ dưới gầm cầu, mở rộng lòng đường vành đai 3 để chống hố đen ùn tắc - Ảnh 8.

Để tránh ảnh hưởng tới tình hình giao thông, công việc mở rộng lòng đường được các công nhân tiến hành vào ban đêm.

Hà Nội đầu tư 100 tỷ xén thảm cỏ dưới gầm cầu, mở rộng lòng đường vành đai 3 để chống hố đen ùn tắc - Ảnh 9.

Các công nhân dùng máy chuyên dụng để cắt mặt đường nhựa, phân vị trí xén dải phân cách trên đường Nguyễn Xiển.

Hà Nội đầu tư 100 tỷ xén thảm cỏ dưới gầm cầu, mở rộng lòng đường vành đai 3 để chống hố đen ùn tắc - Ảnh 10.

Thảm cỏ dưới gầm cầu cạn đang tích cực được công nhân cắt gọn để phục vụ dự án mở rộng lòng đường, giảm ùn tắc đường vành đai 3.