Đoán xem, câu nói hot trend nào trong năm qua sẽ “góp mặt” trong Táo quân 2019?

Phải công nhận rằng mấy năm nay Táo Quân chính là ngôi sao sáng chiếm spotlight nhiều nhất, kéo dài từ hẳn năm nay sang tận năm khác vẫn được bàn tán sôi nổi.

Tết lại tới, biết sao được, cuộc sống mà! Háo hức chờ đêm 30 Tết xem Táo Quân, vì sao ư, thì có Táo là có Tết. Không chỉ có các Táo mà bộ ba Ngọc Hoàng – Nam Tào –Bắc Đẩu khiến cho những giờ phút cuối năm thật vui và tràn ngập tiếng cười. Và tất nhiên, bạn chắc chắn sẽ được nghe lại không ít những câu nói “đi đâu cũng gặp, đến đâu cũng nghe” trong năm qua trong “rổ” những phát ngôn “chất như nước cất” của Táo. Lập hội đoán xem câu nói hot trend trong năm qua sẽ xuất hiện ở Táo quân 2019 nào!

Quan trọng là thần thái

Ngoại hình quan trọng hay vẻ đẹp tâm hồn mới quan trọng? Câu trả lời này không còn quan trọng nữa, quan trọng là thần thái! Đây đang là thông điệp được cư dân mạng nhắc đi nhắc lại suốt trong năm 2018. Những bức ảnh dưới đây sẽ là minh chứng chuẩn chỉnh cho triết lý sống mới mẻ này của mạng xã hội.

Đoán xem, câu nói hot trend nào trong năm qua sẽ “góp mặt” trong Táo quân 2019? - Ảnh 1.
Đoán xem, câu nói hot trend nào trong năm qua sẽ “góp mặt” trong Táo quân 2019? - Ảnh 2.
Đoán xem, câu nói hot trend nào trong năm qua sẽ “góp mặt” trong Táo quân 2019? - Ảnh 3.

Đoán xem! – Câu nói dễ gây lục đục nội bộ nhất trong năm

Đến bây giờ, người ta vẫn còn tranh cãi về nguồn gốc của câu nói này. Bỏ qua những hoài nghi về nguồn gốc thì không thể phủ định ngóc ngách nào trên MXH cũng thấy cụm từ “đoán xem”. “Đoán xem” cứ thế trở thành câu đối đáp cửa miệng thể hiện “độ lầy” của dân mạng, kèm theo đó là một chút hài hước nữa. Tuy nhiên câu nói này đôi khi cũng mang đến những rắc rối và khó chịu không ít. Thử tưởng tượng đang nói chuyện mà người kia cứ bắt bạn “đoán xem” thì thế nào? Mệt mỏi lắm chứ! 

Đoán xem, câu nói hot trend nào trong năm qua sẽ “góp mặt” trong Táo quân 2019? - Ảnh 4.

Trời ơi tin được không!

Trong danh sách này không thể bỏ qua cặp đôi hot nhất năm qua: Trường Giang – Nhã Phương, chỉ là đoạn quảng cáo cho Tiki thôi vậy mà câu thoại “Trời ơi tin được hông” trở thành “kinh điển” mà ở bất cứ ngóc ngách nào của mạng xã hội cũng có thể bắt gặp. Chưa hết, câu nói tưởng chừng vu vơ của Trường Giang không ngờ lại có thể áp dụng được trong rất nhiều tình huống khác nhau. Chính vì vậy, ngay lập tức “Trời ơi tin được hông”!” đã trở thành cảm hứng cho vô vàn tấm ảnh chế cũng các clip cover bài hát “Trời ơi tin được hông”.

Đoán xem, câu nói hot trend nào trong năm qua sẽ “góp mặt” trong Táo quân 2019? - Ảnh 5.
Đoán xem, câu nói hot trend nào trong năm qua sẽ “góp mặt” trong Táo quân 2019? - Ảnh 6.
Đoán xem, câu nói hot trend nào trong năm qua sẽ “góp mặt” trong Táo quân 2019? - Ảnh 7.

Cuộc sống mà! – Cách nhẹ nhàng nhất để an ủi nhau

– Sao lại hủy đơn hàng hả bạn?

– Cuộc sống mà!

– Ok cuộc sống!

Nguồn gốc câu nói hot này bắt đầu từ một câu chuyện hủy đơn hàng online khiến chủ shop phải ngậm ngùi “tắt điện”. Đây là một trong những hot trend được coi là “virus” gây nghiện bởi độ phủ sóng và mức độ lan tỏa tới cộng đồng dùng Facebook rộng rãi chưa từng thấy. Câu nói này thể hiện sự bất lực và có chút buông xuôi trước những tình huống oái oăm. Ừ thì là cuộc sống, nên lúc nào chẳng có chuyện nọ, chuyện kia. Không làm gì được thì đành thốt lên “Cuộc sống mà” rồi ra sao thì ra thôi!

Đoán xem, câu nói hot trend nào trong năm qua sẽ “góp mặt” trong Táo quân 2019? - Ảnh 8.
Đoán xem, câu nói hot trend nào trong năm qua sẽ “góp mặt” trong Táo quân 2019? - Ảnh 9.

Người lạ ơi, cho tôi mượn… – Câu nói thả thính “quốc dân”

Là câu hát viral của siêu phẩm “Người lạ ơi”, chẳng khó hiểu khi chỉ sau 2 tuần ra mắt, “Người lạ ơi, cho tôi mượn,…” đã thu về hàng chục chế bản. Từ bản hit “thả thính quốc dân”, dưới khả năng sáng tạo vô tận của dân mạng, sáng tác của Châu Đăng Khoa đã được tận dụng để đòi nợ, bùng tiền, xin quay cóp…

Đoán xem, câu nói hot trend nào trong năm qua sẽ “góp mặt” trong Táo quân 2019? - Ảnh 10.
Đoán xem, câu nói hot trend nào trong năm qua sẽ “góp mặt” trong Táo quân 2019? - Ảnh 11.
Đoán xem, câu nói hot trend nào trong năm qua sẽ “góp mặt” trong Táo quân 2019? - Ảnh 12.