Báo Thái Lan khơi lại nỗi đau của Công Vinh và ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018

Báo Thái Lan khơi lại nỗi đau của Công Vinh và ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018

Công Vinh vừa phải “làm nền” để thủ môn Sinthaweechai Hathairattanakool tỏa sáng trên báo chí xứ Chùa Vàng.

Chiều nay (14/10), ĐT Thái Lan có trận giao hữu cuối cùng trước thềm AFF Cup gặp Trinidad & Tobago. Đáng chú ý, đây cũng là trận đấu chia tay thủ môn kỳ cựu 36 tuổi Sinthaweechai Hathairattanakool sau nhiều năm gắn bó với ĐTQG.

Tờ báo thể thao Foxsports phiên bản tiếng Thái vừa có bài viết điểm lại 5 pha cứu thua “kinh điển” của thủ môn Sinthaweechai Hathairattanakool trong màu áo ĐTQG Thái Lan. Foxsports đã chọn pha cản phá cú băng lên của Lê Công Vinh đứng số 1.

Tình huống thủ môn Sinthaweechai Hathairattanakool chiến thắng Công Vinh.

Pha cứu thua này gắn với một kỷ niệm đẹp của người Thái nhưng lại là kỷ niệm đáng quên với ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura. Đó là trận đấu trong khuôn vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á (diễn ra ở Thái Lan vào ngày 24/5/2015).

Phút 52 khi tỷ số đang là 0-0, xuất phát từ một tình huống phản công chớp nhoáng, bóng được nhồi cho Công Vinh đang di chuyển ở phía trên. Thế nhưng, thủ môn Sinthaweechai đã băng lên cực nhanh cản phá bóng ngay trong chân của vị thủ quân bên phía ĐT Việt Nam.

Khoảng gần 10 phút sau, một tình huống tương tự xảy ra và người chiến thắng vẫn là thủ môn Sinthaweechai bên phía Thái Lan.

Đáng tiếc hơn là bởi không lâu sau đó, cầu thủ Nguyễn Minh Châu của Việt Nam bị truất quyền thi đấu vì tấm thẻ đỏ và Thái Lan đã ghi bàn thắng duy nhất ở thời điểm cuối trận sau cú sút xa cực hiểm của Pokkhao Anan.

Ngoài trận thua cực kỳ đáng tiếc này thì ở lần tái ngộ trên sân Mỹ Đình (ngày 13/10/2015), ĐT Việt Nam thậm chí còn thua “tan nát” trước người Thái với tỷ số 0-3.

Highlight trận đấu ĐT Thái Lan 1-0 Việt Nam, vòng loại World Cup ngày 24/5/2015.